Đặt vấn đề:
- Máy in nhãn ZT230 chỉ in một nửa nhãn ?
- Máy in ZT230 in nhảy cóc, bỏ trắng nhãn ?
Áp dụng:
- Máy in mã vạch Zebra ZT200: Zebra ZT220, Zebra ZT230
Giải quyết vấn đề:
Để giải quyết vấn đề in nhãn không chính xác trên Zebra ZT230 chúng ta sử dụng một trong những hướng dẫn sau để khắc phục:
Để giải quyết vấn đề in nhãn không chính xác trên Zebra ZT230 chúng ta sử dụng một trong những hướng dẫn sau để khắc phục:
Cách 1: Sử dụng Driver (ZDesigner Driver)
1. Start\Control Panel\Devices and Printers\<máy in cần sét>
2. Click chuột phải chọn Printing Preference
3. Cửa sổ xuất hiện. Chọn Tab Tools
Ở cửa sổ Command Type: Chọn Action
ở cửa sổ Command name: Chọn Calibrate media
Và Click chọn Send
Cách 2: Hiệu chỉnh cảm biến nhãn bằng tay
Lưu ý: Khi thực hiện cách hiệu chỉnh này, phải thao tác chính xác từng bước một. Nếu muốn hủy chúng ta có thể ấn CANCEL bất cứ ở bước nào.
1. Máy in ở trạng thái Ready, chúng ta thực hiện một trong những cách dưới đây:
- Ấn và giữ đồng thời ba nút: PAUSE + FEED + CANCEL trong vòng 3s.
- Gửi tập lênh xuống máy in: ezpl.manual_calibration xuống máy in.
- Sử dụng các phím chức năng trên phía trước máy in : ZT230
Di chuyển tới TOOLS hoặc SENSOR trên menu tới MEDIA/RIBBON CAL
Ấn chọn Start để bắt đầu thực hiện. Bảng điểu khiển và đèn trạng thái kèm màn hình xuất hiện:
- STATUS và SUPPLIES sáng vàng một lần
- PAUSE sáng vàng nhấp nháy.
- Màn hình máy in Zebra ZT230 xuất hiện:
2. Mở đầu in lên và lột vài nhãn khoảng 20cm ra khỏi phần mang nhãn (backing)
Sau đó kéo phần mang backing này vào lại máy in.
Tháo mực in ra khỏi máy in (nếu có sử dụng)
Sau đó đóng đầu in lại.
3. Ấn nút PAUSE để bắt đầu tiến hành hiệu chỉnh cảm biến
- Đèn PAUSE tắt
- Đèn SUPPLIES sáng nhấp nháy.
- Màn hình hiển thị thông tin:
Sau khi hoàn tất quá trình hiệu chỉnh cảm biến:
- Đèn SUPPLIES sáng nhấp nháy.
- Đèn PAUSE sáng vàng
- Màn hình hiển thị:
4. Mở đầu in lên, lắp nhãn và ruy băng mực ( nếu dùng ) bình thường vào máy in.
Sau đó đóng đầu in lại, và ấn PAUSE để máy in thực hiện lệnh in bình thường.
Cách 3: Nếu thực hiện cả 2 bước trên mà vẫn không thể sử lỗi các bạn liên hệ theo
Cách 3: Nếu thực hiện cả 2 bước trên mà vẫn không thể sử lỗi các bạn liên hệ theo
No comments:
Post a Comment